รีวิว Phuket Panwa Beach Front Resort

Advertisement
รีวิว พันวา บีซฟร้อน รีสอร์ท หาดพันวา ภูเก็ต

เอาล่ะครับถึงเวลาที่ผมจะพาไปเที่ยวที่นี่กันแล้วครับ Phuket Panwa Beach Front Resort ที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่ผมค่อนข้างประทับใจทีเดียว ทุกอย่างดูสวยงามลงตัว และราคาไม่แพงอย่างที่คิด ไปครับ เรามาดูกันดีกว่าว่า ทำมั้ย นายพัก…สบายถึงประทับใจที่นี่หนักหนา มาครับตามผมมาเลย

โดยส่วนตัวแล้วที่ผมชอบที่นี่คงเป็นเพราะรีสอร์ทแห่งนี้คือส่วนผสมที่ลงตัวของความเป็นบูทิคและรีสอร์ทสายเชน หลายสื่งหลายอย่างไม่มากไม่น้อยจนเกินไป มีความอาร์ทในตัวรีสอร์ท และก็มีความโอ่โถงแบบรีสอร์ทสายเชนด้วยครับ

จุดแรกที่ผมค่อนข้างประทับใจในรีสอร์ทแห่งนี้คือที่นี่ครับ ลอบบี้เลาจ์ งดงาม โอ่โถง แต่แฝงด้วยศิลปะ คลาสสิค และดีไซด์ของงานไม้

ทุกอย่างในลอบบี้เหมือนถูกคิดมาอย่างดี ทุกอย่างกลมกลืนกันไปหมด ไม่ว่าจะสีที่เลือกใช้ และ ของตกแต่ง ถูกคุมอยู่ในโทนทีดูอบอุ่น และสงบ ดูๆไปก็คล้ายๆงานศิลปะแบบเซนนะ

ลอบบี้ที่นี่ก็ฟีลลิ่งเหมือนรีสอร์ททั่วๆไป ไม่มีแอร์ มีแต่พัดลม แอบร้อนกันไปนะ ฝรั่งช้อบบบชอบ แต่คนไทยแอบไม่ปลื้ม

หลายๆจุดในลอบบี้ค่อนข้างสวยงามมากๆๆครับ มีหลายจุดให้ถ่ายรูปมากๆๆ เห็นแล้วก็น่าพาคนมาถ่ายแบบจริงๆ

สุดปลายลอบบี้เลาจน์จะเป็นโอเพ่นแอร์รับลมทะเลเต็มๆครับ จุดนี้เหมาะกับตอนแดดร่มลมตกและค่ำๆดึกๆเท่านั้นครับ ไม่งั้นตัวเกรียมแน่ๆ

จุดนี้คือลอบบี้เช็คอินครับ เป็นจุดเดียวที่มีแอร์สำหรับโซนลอบบี้ การตกแต่งจะเน้นงานไม้แบบดีไซด์ผสมกับของตกแต่งแบบจีนสไตล์ภูเก็ต

เวลคัมดริ้งคือ ชาดำเย็นผสมมะนาวครับ มาร้อนชื่นใจทีเดียว ยิ่งน้องพนักงานคนนี้ยิ้มมาให้ด้วยแล้วตอนเอามาเสริฟ ชื่นใจหายเหนื่อยกันเลยยยย 5555555

จุดไฮไล ต่อมาของที่นี่คือ สระว่ายน้ำครับ มีด้วยกันถึง 3 สระทีเดียว แต่ละสระก็ต่างอารมณ์กันออกไป

อย่างสระนี้ให้อารมณ์ อินฟินิตี้เอจพูลครับ สระว่ายน้ำค่อนข้างกว้าง พื้นสระเรียบเท่ากันหมดทั้งสระ ลึก 1.2 เมตร ถ้าใครชอบดูวิว แนะนำสระนี้คร้าบบบบ

ส่วนสระนี้ผมค่อนข้างปลื้มมากๆๆ ให้อารมณ์เหมือนว่ายน้ำอยู่ในสวนมะพร้าวริมทะเล บรรยากาศดี มีลูกเล่นสโลฟนิดหน่อยใต้พื้นสระ ถ้าใครชอบชิลล์ๆจัดสระนี้ไปคร้าบบบบ

เราไปชมบรรยากาศช่วงกลางคืนของสระว่ายน้ำกันบ้างดีกว่า ถึงแม้จะเป็นช่วงกลางคืน สระว่ายน้ำสระนี้ก็ให้ฟีลลิ่งที่สุดยอดไม่แพ้จากเมื่อตอนกลางวัน สวยทั้งสองเวลา แค่ต่างกันคนล่ะอารมณ์

ส่วนสระนี้ ขอบอกเลยว่า มีดีที่สุดตอนเช้าตรู่พระอาทิตย์ขึ้น ใครตื่นสายอดชมการแสดงที่ธรรมชาติเสริฟมาให้ทุกเช้าแน่ๆ

สิ่งนี้ถืออีกหนึ่งจุดไฮไล ของที่นี่ที่ไม่ควรพลาด ตื่นมาชมก่อนแล้วค่อยไปนอนต่อกันนะคร้าบบบบ

เอาจริงแล้วพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ก็สวยทุกจุดเลยครับ ไม่ว่าจะดูจากบนห้องพัก ดูจากหาด ดูจากสระว่ายน้ำ เรียกได้ว่า สวยตะลึงเป็นที่สุด ยอมแพ้ กราบสามทีงามๆให้พระอาทิตย์ขึ้นที่นี่

ส่วนชายหาดที่นี่ก็มีข้อเสียอยูบ้าง คือเวลาน้ำลง มันลงเยอะมากกกกกกก

เรียกว่าเล่นลงจนจะเดินข้ามไปเกาะฝั่งโน้นได้อยู่ล่ะ แถมหาดแถวนี้เป็นหาดโคลน เพราะฉะนั้น น้ำทะเลที่เล่นเลยไม่ค่อยจะใสสักเท่าไหร่

แต่ช่วงเวลาที่น้ำขึ้น ไม่ต้องพูดเลยครับ งามเหลือเกิน จะชิลล์จะฟินกันไปไหนไม่ทราบบบบบบ ขอกราบงามๆให้อีก ชนะเลิศ

เอาล่ะครับเราไปดูห้องพักกันบ้างดีกว่า ขอเริ่มจากห้องพักที่ผมชอบที่สุดๆๆๆๆ ก่อนเลย

Andaman Loft Pool Suites คุณค่าที่คุณคู่ควรจะนอนจริงๆครับ ห้องพักเป็นแบบสองชั้น ห้องใหญ่มากโตกว้างขวาง และมีสระว่ายน้ำสระที่ 3 อยู่ที่ห้องนี้ด้วยครับ

สระว่ายน้ำนี้จะแชร์กันประมาณ 10 ห้องเท่านั้น เป็นสระที่วิวสวยจริงๆ

ห้องพักจะอยู่ชั้นสอง วิวจากห้องพักก็สวยได้อีกนะ

ส่วนช่วงพระอาทิตย์ขึ้น นั่งชมวิวจากตรงระเบียง ก็ฟินได้อีกจริงๆนะ กราบอีกทีให้วิวที่ระเบียงห้องนี้  เฮ้ออออ

ส่วนวิวกลางวันก็ยังฟินอยู่เหมือนเคย ชอบระเบียงตรงนี้จัง

Grand Sea View Room ขนาดห้องนี้ค่อนขางใหญ่โต แบ่งสัดส่วนการใช้สอยอย่างชัดเจน จุดขายหลักของห้องนี้ คือ ระเบียงที่ค่อนข้างยาว และ อ่างอาบน้ำที่ห้องนี้วิวสวยมากๆๆๆ

ส่วนห้อง Andaman Terrace Room ห้องจะเหมือนกับห้อง Grand Sea View Room แต่ระเบียงใหญ่กว่ามากกกกก

Panwa Sea View Room คือห้องนี้ครับ มีทั้งเตียงทวินและเตียงเดี่ยว ห้องพักที่นี่การันตี ซีวิวแทบทุกห้องอยู่แล้วคร้าบบบบบบบ

มีใครหิวแล้วบ้างยกมือขึ้นนนน ถึงเวลาไปดูห้องอาหารหลักของที่นี่กันแล้ว Mosaic คือห้องอาหารหลักของที่นี่ การตกแต่งยังยึดคอนเซ็บเดียวกับที่ลอบบี้ครับ ไปชมบรรยากาศห้องอาหารพร้อมบรรยากาศบุฟเฟ่ไลน์อาหารเช้ากันเลย

อาหารเช้าโดยรวมค่อนข้างหลากหลายอยู่นะ แต่ช่วงเช้าๆผมทานได้ไม่เยอะ จัดเบาๆไปกับเอ้กเบเนดิก เพรสตี้นิดๆหน่อยๆ และ ไอศครีม ตบท้ายก็พอเนอะ

ส่วนอาหารเด็ดของห้องอาหารนี้ในมื้ออื่นๆ ผมแนะนำเมนูนี้ครับ ผัดไทยกุ้งสด อร่อยมากจริงๆ เชฟห้องอาหารนี้เป็นคนไทยอาหารค้่อนข้างรสจัดจ้านทีเดียว

ส่วนอีกห้องอาหารชื่อ Patio เป็นห้องอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ไม่มีโอกาสได้ชิมมาครับ เอาบรรยากาศไปชมกันอย่างเดียวล่ะกัน

Biscuit คือร้านเบเกอรี่ที่นี่ ที่นี่มีลดราคาขนม 50% ตั้งแต่หกโมงเย็นเป็นต้นไปครับ

ส่วนสปาที่นี่ชื่อ พันวา พันวาสปา ยังไม่มีโอกาสได้ลองเหมือนกัน ชมบรรยากาศไปก่อนนะครับ

ฟิตเนสและคิดส์คลับที่อยู่ใกล้กันๆ ขนาดไม่ใหญ่โตอะไรนะครับ

ปิดท้ายไดอารี่หน้านี้ กับราคาพิเศษที่มีผลตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ตุลาคม

Leave a Reply